Một số công trình giao thông sẽ khởi công trong năm 2020 mang đến nhiều dấu hiệu tích cực cho ngành BĐS. Tiêu biểu như dự án Cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ… là các công trình giao thông sẽ được khởi công trong năm nay. Các dự án này hứa hẹn đem lại nhiều sự bức phá mới cho hệ thống giao thông miền Tây.

Hạ tầng giao thông phát triển năm 2020
Hạ tầng giao thông phát triển năm 2020

DỰ ÁN CẦU MỸ THUẬN 2

Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được khởi công vào tháng 1 với tổng mức kinh phí hơn 5.000 tỷ đồng bằng vốn ngân sách và dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023. Chiều dài cầu vào khoảng 6,6 km, nằm cách cầu Mỹ Thuận hiện nay 350 m về phía thượng lưu sông Tiền, trong đó phần cầu chính dài 1.906 m, rộng 25 m cho 6 làn xe lưu thông, phần còn lại là đường dẫn hai đầu cầu.

Cầu được thiết kế rộng rãi cho các phương tiện thuận tiện lưu thông, đồng thời còn hạn chế được các vấn đề mang tính tiêu cực như: kẹt xe,… Cầu được thiết kế tốc độ 100 km/h, đồng bộ với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Trên tuyến còn có 4 cầu nhỏ và 2 nút giao thông lớn. Đây là một công trình rất tuyệt vời phục vụ mọi người.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2
Dự án cầu Mỹ Thuận 2

DỰ ÁN CAO TỐC MỸ THUẬN – CẦN THƠ

Thuộc một phần của cao tốc TP HCM – Cần Thơ thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam, Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có vai trò rất quan trọng tăng năng lực giao thông qua sông Tiền và kết nối cao tốc TP HCM – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ dài 150km.

Được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, với chiều dài cao tốc lên đến 23 km, đa phần cao tốc này thuộc địa phận tĩnh Vĩnh Long và một phần nhỏ thuộc huyện Chân Thành ( tĩnh  Đồng Tháp ). Điểm đầu được kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 và điểm cuối tại nút giao Chà Và thuộc thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), kết nối với cầu Cần Thơ. Dự án này là một nút liên kết giữa các dự án công trình giao thông lớn để hoạt động giao thông trở nên linh hoạt hơn.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 4.919 tỷ đồng. Dự án sẽ khởi công trong năm 2020 và hoàn thành vào năm 2023, cùng thời điểm cầu Mỹ Thuận 2.

DỰ ÁN CAO TỐC BẮC NAM

Được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP. Một hình thức đang đang nhiều dự án sử dụng. Là một  công trình quan trọng mang tầm cỡ quốc gia. Đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư với 11 dự án thành phần. Ngoài 3 dự án sử dụng vốn ngân sách. Có 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong nước. Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam là một dự án có tầm ảnh hưởng lớn.

8 dự án này gồm các tuyến:

  • Mai Sơn – quốc lộ 45
  • quốc lộ 45 – Nghi Sơn
  • Nghi Sơn – Diễn Châu
  • Diễn Châu – Bãi Vọt
  • Nha Trang – Cam Lâm
  • Cam Lâm – Vĩnh Hảo
  • Vĩnh Hảo – Phan Thiết
  • Phan Thiết – Đồng Nai

Dự kiến tổng mức đầu tư 8 dự án này hơn 100.000 tỷ đồng. Trong đó vốn Nhà nước 40,360 tỷ đồng dành cho giải phóng mặt bằng, tái định cư. Các dự án đang sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư trong nước. Công tác đấu thấu lựa chọn nhà đầu tư và khởi công sẽ tiến hành trong năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2022.

DỰ ÁN CẢI TẠO HẠ TẦNG ĐƯỜNG SẮT BẮC NAM

Từ nhiều năm nay tuyến đường sắt quốc gia Bắc – Nam đã xuống cấp. Nhiều đoạn đường sắt, nhà ga, cầu, hầm cần được tu sửa, gia cố. Đảm bảo an toàn giao thông và nâng tốc độ chạy tàu. Nhằm mục đích an toàn cho người dân nên cãi tạo hệ thống hạ tầng đường sắt là một phương án rất được mong đợi.

Năm 2018, Quốc hội đã phê duyệt đầu tư, cải tạo hạ tầng đường sắt Bắc – Nam. Với 7.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn dự phòng đầu tư công giai đoạn 2016 – 2020. Bộ Giao thông Vận tải đang thực hiện các thủ tục đầu tư, đấu thầu. Để các dự án có thể khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2021.

Hạ tầng tuyến đường sắt Bắc – Nam được cải tạo, nâng cấp. Theo 4 dự án thành phần, gồm: Các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội – Vinh, tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng đường sắt đoạn Nha Trang – TP HCM, tổng mức đầu tư 1.850 tỷ đồng. Gia cố các cầu yếu và trụ chống xô va trên tuyến Hà Nội – TP HCM, tổng đầu tư 1.950 tỷ đồng. Gia cố hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh – Nha Trang, tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng.

ĐĂNG KÝ NHANH

Quý khách hàng vui lòng điền theo mẫu bên dưới!

    0774091929
    .
    .
    .
    .