Bất động sản Long Thành đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Thông tin việc triển khai dự án sân bay Long Thành, và hệ thốn giao thông kết nối trong năm nay. Thị trường vừa khi nhận nhiều dự án lớn chuẩn bị trình làng để đón đầu sóng hạ tầng, khu dân cư vệ tinh sân bay Long Thành. Các dự án đang có sự thu hút lớn trên thị trường như dự án Gem Sky World Đất Xanh và dự án khu dân cư Kim Oanh III tại Long Thành. Giá bán cũng là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm, bên cạnh là tiến độ thực hiện dự án hạ tầng đi kèm của tỉnh Đồng Nai. Bài viết chia sẻ 2 thông tin liên quan đến sân bay Long Thành và tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Phát triển hạ tầng thúc đẩy bất động sản Long Thành
Phát triển hạ tầng thúc đẩy bất động sản Long Thành

Dự án sân bay quốc tế Long Thành trọng điểm của bất động sản Long Thành

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh công tác giải phóng, đển bù mặt bằng để sớm triển khai giai đoạn 1 của dư án sân bay quốc tế Long Thành vào năm 2025. Theo đó, Bộ GTVT khá quyết đón và đưa thông tin cố gắng khởi công sân bay Long Thành đầu năm 2021. Mới đây, từ phía tỉnh Đồng Nai tự tin tháng 10-2020 phải bàn giao 1800 ha đất, mặt bằng tiến hàng những bước đầu tiên của dự án sân bay Long Thành. Tiếp đó, cũng có thông tin cho rằng, chính phủ kiến nghị Quốc hội giao ACV (tổng công ty hàng không Việt Nam) đầu tư hạng mục chính sân bay Long Thành.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành trọng điểm của bất động sản Long Thành
Dự án sân bay quốc tế Long Thành trọng điểm của bất động sản Long Thành

Đối với dự án xây dựng sân bay Long Thành đã được Thủ tướng yêu cầu, Hội đồng thẩm định Nhà nước khẩn trương hoàn thiện công tác thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi trình Thủ tướng xem xét quyết định trong tháng 3-2020. Còn dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư với phạm vi 5.000ha và phải thu hồi đất của 17 tổ chức, 5.283 hộ gia đình và di dời 3 nghĩa địa tập trung.

Trong phiên hợp trực tuyến với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế – xã hội. Thủ tương yêu cầu đẩy nhanh công tác giải phóng, đền bù mặt bằng để kịp triển khai dự án sân bay quốc tế lớn nhất tại Long Thành. Tổng diện tích mặt bằng sân bay Long Thành là 5.000ha, ưu tiên trong giai đoạn triển khai đầu tiên, UBND tỉnh Đồng Nai cố gắng đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng 1.810ha. Dự kiến số diện tích mặt bằng này sẽ được bàn giao trong tháng 8 năm 2020 thực hiện xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất xong kiểm đếm 1.028 hộ dân trên quỹ đất. Đồng thời tỉnh tính toán giá đất đền bù hợp lý, phê duyệt phương án bồi thường. Theo đó, việc bồi thường dự kiến sẽ được chi trả đến các hộ dân vào quý 2 năm 2020. Căn cứ vào tình hình thực tế, Thủ tướng yêu cầu việc giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành cần được đẩy nhanh hơn nữa. Yêu cầu tỉnh Đồng Nai tập trung cho công tác đền bù, giải tỏa. Làm sao chậm nhất trong năm 2020 vốn có thể bắt đầu được giải ngân, dự kiến giải ngân 17.000 tỉ đồng.

Thủ tướng yêu cầu tập trung sức lực, trí tuệ để tối ưu lượng vốn lớn, cần tập trung. Thực hiện tốt sẽ góp phần xây dựng công trình quốc gia tầm cỡ. Việc đầu tiên là công cuộc tiến hành thi công, giải phóng mặt bằng, đáp ứng cho giai đoạn 1 của dự án. Tỉnh Đồng Nai bám sát và đẩy mạnh hoạt động để kịp dự kiến bàn giao giai đoạn 1 vào năm 2025.

Bài toán mà tỉnh Đồng Nai cần làm tốt thời điểm hiện tại là áp giá đền bù, xây dựng các khu tái định cư, hạ tầng xã hội. Mọi vấn đề nên sử lý nhanh đồng bộ. Quan trọng hơn hết là bài toán giải quyết chỗ ở, khu tái định cư cần được ưu tiên thực hiện sớm nhất. Những để thực hiện tốt và đồng bộ cần có sự hỗ trợ của các ban ngành. Giúp tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ, giải ngân hết số vốn, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chất lượng dự án. Bên cạnh đảm bảo tiến độ những phải hợp lòng dân, thực hiện đúng  các quy định theo pháp luật để người dân ủng hộ, giao mặt bằng cho thi công.

Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8 làn xe

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây mang ý nghĩ kết nối quan trọng trong hệ thống giao thông phía Nam. Tuy nhiên hiện tại hiện tượng kẹt xe trên cao tốc diên ra khá thường xuyên. Bộ GTVT đưa ra đề xuất chọn lộ trình né kẹt xe ở cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 8 làn xe. Tổng vốn đầu tư 9.853, 5 tỉ đồng, trong đó vốn xây lắp hơn 7.000 tỉ đồng, phần còn lại là dự phòng, phí tư vấn..

Việc đầu tư mở rộng tuyến cao tốc này là cần thiết được đẩy nhanh sớm. Đây là tuyến giao thông huyết mạch cao tốc Bắc – Nam, kết nối giao thông – kinh tế các tỉnh phía Nam. Gồm các tỉnh trọng điểm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước và Long An. Đây là một trong những dự án giao thông vệ tinh kết nối sân bay Long Thành. Tuyến số 1 nối quốc lộ 51 và tuyến số 2 nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Việc kết nối phát triển kéo theo bất động sản Long Thành được nước mà phát triển nhanh chóng.

Hiện trang, tuyến cao tốc có 4 làn xe và lưu lượng xe 52.414 xe/ngày đêm vượt ngưỡng theo thiết kế lag 44.000 xe/ngày đêm. Điều này dẫn đễn việc cao tốc thường xuyên quá tải, ùn tắc, kẹt xe trong những ngày cuối tuần hoặc dịp hè, lễ tết. Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 24km, bắt đầu từ cầu Bà Đạt, An Phú, quận 2, TP.HCM, điểm cuối là điểm giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thuộc Long Thành, Đồng Nai.

  • Đoạn từ An Phú đến vành đai 2 mở rộng ở hai bên nâng bề rộng mặt đường lên 36m cho 8 làn xe.
  • Đoạn từ vành đai 2 đến nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu mở rộng mặt đường lên 42,5m cho 8 làn xe.
ĐĂNG KÝ NHANH

Quý khách hàng vui lòng điền theo mẫu bên dưới!

    0774091929
    .
    .
    .
    .